Giáo xứ Sao Mai: Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG -- “Anh em hãy ra một nơi hoang vắng để nghỉ ngơi đôi chút. Hôm nay, giáo xứ chúng ta mừng lễ kính Thánh Đa Minh Savio, bổn mạng ban Lễ sinh. Xin Chúa cho chúng con biết noi gương Thánh Đa Minh Savio và hiểu biết về vai trò phục vụ bàn thánh”. Đó là lời của cha phó Giuse Vũ Quang Trường trước Thánh lễ Mừng Kính Thánh Đa Minh Savio, bổn mạng ban Lễ sinh giáo xứ Sao Mai - Chí Hòa, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 21-7-2018 tại nhà thờ Sao Mai.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các em lễ sinh còn có các phụ huynh, các thân nhân, các đoàn thể và cộng đoàn giáo dân.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ: Chúng ta thấy Chúa Giêsu làm nhiều phép lạ, Ngài dạy dỗ họ nhiều thứ. Như thế việc dạy dỗ nhiều điều ấy phải chăng là một sự nghỉ ngơi, cũng như Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Anh em hãy ra một nơi hoang vắng, để nghỉ ngơi đôi chút". Và nơi hoang vắng mà Thánh Máccô thuật lại được gọi là nơi Đức Giêsu gặp gỡ Thiên Chúa. Như vậy, việc nghỉ ngơi có nghĩa là cầu nguyện, có nghĩa là gặp gỡ Thiên Chúa lấy lại nguồn sinh lực, để chúng ta tiếp tục sống hành trình đức tin, tiếp tục sống con đường rao giảng Tin Mừng cho mọi người.

Hôm nay, giáo xứ chúng ta mừng bổn mạng của ban Lễ sinh, chúng con có biết năm nay đại hội lần thứ bao nhiêu của lễ sinh không? Năm nay là đại hội lần thứ mười hai của lễ sinh hành hương về Roma. Đức Thánh Phanxicô cho biết một điều rất đặc biệt, là ngài qui tụ tất cả các lễ sinh trên thế giới về để làm những cuộc hành hương. Năm nay, ngày 30/7 sắp tới đến ngày 4/8, các em lễ sinh qui tụ về. Dự kiến khoảng sáu mươi ngàn em lễ sinh ở các nơi đổ về với chủ đề: "Hãy tìm bình an". Năm trước khoảng năm mươi ngàn các em, Đức Giáo Hoàng cùng ăn, cùng nói chuyện, cùng cầu nguyện với các em lễ sinh. Đức Giáo Hoàng nhắn nhủ các em một điều: "Chúng con hãy hướng dẫn những điều Chúa Giêsu nói và làm cho những bạn cùng trang lứa với chúng con, và chúng con phải dành thời gian cho Chúa nói và làm". Ngài nhắc nhở thêm, vào nhà thờ trước hết phải cầu nguyện đó cũng là sự nghỉ ngơi như trong bài Tin Mừng hôm nay, các ông bà và anh chị em, thiếu nhi chúng con đã nghe. Nghỉ ngơi đôi chút dành thời gian riêng với Chúa để làm gì? Để lấy lại tinh thần, để tiếp thêm tinh thần phục vụ.

Các Giáo hoàng, các Giám mục, các Linh mục, các tu sĩ nam nữ, ai ai cũng yêu quý lễ sinh. Bởi vì, lễ sinh làm một nhiệm vụ quan trọng trong Giáo Hội, lễ sinh còn gọi là thiếu nhi cung thánh, thiếu nhi bàn thánh. Nhiệm vụ của lễ sinh rất quan trọng cho nên chúng ta thấy trong Thánh lễ ngoài vị chủ tế và Đức Giêsu thì không có ai lên cung thánh cầu nguyện ngoại trừ lễ sinh. Ban Lễ sinh cũng là nơi phát ra cửa ngõ cho Giáo Hội, các Linh mục, các tu sĩ phát xuất từ ban Lễ sinh. Các em được mời gọi cùng với linh mục làm việc cho Đức Kitô. ĐGH Phanicô đã nâng đỡ tinh thần phục vụ của các bạn lễ sinh trên toàn thế giới và nhắc nhở các phụ huynh, các đoàn thể quan tâm đến đời sống của lễ sinh.

Tôi cũng kêu gọi quí vị phụ huynh của những em lễ sinh, quí vị đã rất quảng đại cho các em vào ban Lễ sinh để phục vụ bàn thánh, đó là điều rất quan trọng. Thế thì quí vị cũng cố gắng tạo điều kiện để các em có thời gian phục vụ bàn thánh Chúa. Xin Chúa cho chúng con cũng như trong giáo xứ, tất cả mọi người biết được vai trò của lễ sinh để rồi mỗi ngày tinh thần phục vụ bàn thánh của giáo xứ chúng ta ngày càng được tiến triển hơn.

Kế tiếp, các em lễ sinh đọc lời nguyện chung, và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, đại diện các em lễ sinh ngỏ lời cùng cha Giuse và cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các em ban Lễ sinh và nhờ sự hướng dẫn của cha linh hướng Giuse, để các em ý thức trong công việc phục vụ bàn thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các em ra về và tích cực phục vụ bàn thánh. Các em chụp hình lưu niệm với cha Giuse.

 

Gx. Sao Mai: Bổn mạng Ban Lễ sinh